NGHIÊN CỨU QUAN HỆ GIỮA CƯỜNG ĐỘ CHỐNG CẮT VÀ ĐẶC TÍNH BIẾN DẠNG KHÔNG HỒI PHỤC CỦA HỖN HỢP BÊ TÔNG ASPHALT MẶT ĐƯỜNG

Ngày 15/05/2021 tại Trường Đại học Giao thông vận tải đã diễn ra buổi bảo vệ luận án tiến sĩ cấp trường của NCS Ngô Ngọc Quý với đề tài “Nghiên cứu quan hệ giữa cường độ chống cắt và đặc tính biến dạng không hồi phục của hỗn hợp bê tông asphalt mặt đường” thuộc ngành Kĩ thuật Xây dựng công trình giao thông. Đề tài được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS Trần Thị Kim Đăng và PGS.TS Lã Văn Chăm, Khoa Công trình, Trường Đại học GTVT. Luận án đã được hội đồng và các nhà khoa học đánh giá rất cao. Đây là lần đầu tiên thí nghiệm nén 3 trục tải trọng động có hệ thống bảo ôn nhiệt được thực hiện tại Việt Nam cho vật vật liệu bê tông asphalt. Thông qua thiết bị cải tiến, luận án nghiên cứu đã xác định được các đặc tính kháng cắt và đặc tính biến dạng không hồi phục của vật liệu từ đó mở ra hướng ứng dụng trong kiểm soát lún vệt bánh xe của bê tông asphalt mặt đường.

Một số hình ảnh quá trình nghiên cứu của luận án

Chuẩn bị cốt liệu thiết kế hỗn hợp bê tông asphalt (BTA) phục vụ nghiên cứu

Công tác chia mẫu

Đúc mẫu Marshall

Thí nghiệm nén 3 trục nghiên xác định lực dính, góc ma sát trong của mẫu BTA

Thí nghiệm tải trọng lặp có áp lực hông nghiên cứu biến dạng không hồi phục của mẫu BTA

Hình ảnh mẫu BTA sau thí nghiệm nén 3 trục

Tôi có đam mê rất lớn trong ngành công nghệ thông tin và mong muốn được chia sẻ kiến thức của mình đến thật nhiều người

Gửi đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.